Ưu điểm của đồ gá

 - Năng suất: Đồ gá làm tăng năng suất bằng cách loại bỏ các thao tác định vị và kiểm tra thường xuyên. Thời gian hoạt động cũng giảm do tăng tốc độ, nguồn cấp dữ liệu và độ sâu của vết cắt vì độ cứng kẹp cao.

- Khả năng thay đổi và chất lượng: Đồ gá tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất các sản phẩm lớn số lượng với mức độ chính xác cao, chất lượng đồng nhất và khả năng thay thế cho nhau với chi phí cạnh tranh.

- Giảm kỹ năng: Không cần thiết phải có kỹ năng sắp xếp công việc trên công cụ. Đồ gá và đồ đạc có thể sử dụng lao động không có kỹ năng hoặc bán kỹ năng vận hành máy để tiết kiệm chi phí lao động.

- Giảm chi phí: Sản lượng cao hơn, giảm phế liệu, lắp ráp dễ dàng và tiết kiệm chi phí lao động dẫn đến giảm đơn vị cuối cùng



Nguyên tắc cơ bản của thiết kế Đồ gá 

- Cơ sở vật chất tốt cần được cung cấp cho định vị sản phẩm. Bài viết được gia công phải dễ dàng đưa vào và nhanh chóng lấy ra khỏi đồ gá để không mất thời gian lãng phí trong việc đặt phôi vào vị trí để thực hiện các hoạt động. Vị trí của phôi phải chính xác với liên quan đến hướng dẫn dụng cụ trong đồ gá hoặc các yếu tố cài đặt trong vật cố định.

- Thiết kế của đồ gá và đồ gá phải như vậy rằng nó sẽ không cho phép phôi hoặc công cụ được lắp vào bất kỳ vị trí nào khác với vị trí chính xác.

- Thiết kế đồ gá và đồ đạc phải được sao cho quá trình, thời gian tải, kẹp và dỡ hàng của phôi cần tối thiểu càng xa càng tốt.

- Nó phải dễ dàng xử lý, kích thước nhỏ hơn và chi phí thấp liên quan đến lượng vật liệu được sử dụng mà không phải hy sinh độ cứng và độ cứng.

- Đồ gá được cung cấp với chân: Đồ gá đôi khi được cung cấp bằng chân để nó có thể được đặt trên bàn của máy.

- Thường được làm bằng chất liệu cứng vật liệu để tránh hư hỏng thường xuyên và chống mài mòn. 

- Nó phải càng đơn giản càng tốt mà không phải hy sinh hiệu quả. Sức mạnh của kẹp phải sao cho không chỉ để giữ phôi chắc chắn tại chỗ mà còn để lấy biến dạng của dụng cụ cắt mà không có lò xo khi thiết kế đồ gá và đồ gá.

>>> Xem các sản phẩm gia công đồ gá tại: https://intechvietnam.com/gia-cong-co-khi-chinh-xac/do-ga-191/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo trì hệ thống băng tải của bạn

Đặc điểm của đồ gá gia công do Intech chế tạo